Khói thuốc lá nguy hiểm như thế nào

Ai cũng biết hút thuốc lá gây hại cho cơ thể, nhưng nó gây hại như thế nào và gây hại ra sao thì không phải ai cũng hiểu rõ.


Khói thuốc giết cơ thể bạn như thế nào?


Đối với nam giới: 

Thuốc lá ảnh tác động tiêu cực đến da và khả năng sinh sản của nam giới. Cùng với việc da nhanh lão hóa, bong tróc và khô thì bạn có thể mắc các bệnh như vẩy nến, á sừng và khiến các vết sẹo khó lành. Ngoài ra, chất độc trong thuốc lá còn gây hại cho DNA của tinh trùng, ảnh hưởng đến sự sản xuất và lớn lên của tinh trùng và sự dị dạng của tinh trùng.

Hút thuốc lá nhiều còn làm giảm bản lĩnh đàn ông của phái mạnh bởi các chất trong thuốc lá nhất là nicotine có thể gây hẹp động mạch và cản trở quá trình vận chuyển máu tới dương vật. Mà để cương cứng dương vật cần một lượng máu nhất định, vì vậy nam giới nên từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Đối với phụ nữ: 

Tác hại đầu tiên và có thể dễ dàng nhận thấy ở nữ giới hút thuốc lá là có làn da lão hóa hơn so với những người cùng lứa tuổi. Tùy thuộc vào mức độ hút thuốc mà các nếp nhăn hay mụn trứng cá sẽ xuất hiện với tần xuất khác nhau.Ngoài ra, thuốc lá có thể làm răng của nữ giới ngả màu và suy yếu.

Đặc biệt phụ nữ hút thuốc có nguy cơ vô sinh tăng gấp 2 lần so với phụ nữ không sử dụng thuốc. Phụ nữ đang mang thai nếu hút thuốc có thể gây hại cho bản thân và thai nhi, mẹ dễ bị sảy thai, sinh non còn trẻ sinh ra có khả năng cao bị dị dạng bẩm sinh. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ hút thuốc có khả năng mãn kinh sớm hơn những người không hút thuốc.

Khói thuốc giết cơ thể bạn như thế nào?


Ảnh hưởng đến phổi: 

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, tiếp xúc với khói thuốc nhiều sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, dễ bị cảm lạnh, viêm phổi và khí phế thũng…

Dạ dày: 

Hút thuốc lá làm tăng khả năng mắc ung thư dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm loét đường ruột. Bên cạnh đó nó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày và đại tràng.

Chân tay: 


Khói thuốc tác động trực tiếp đến phổi làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí, khiến việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn, đồng thời gây hại đến các mạch máu, ngăn chặn thành động mạch gây bệnh mạch máu ngoại biên (PVD) ở chân và cánh tay.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.